Tiếp thị số 9.7/10 bởi 1919 người bình chọn.

Tiếp thị trên Pinterest : 8 Ích lợi về SEO

Pinterest là một trong những mạng xã hội lớn với hơn 10 triệu người đăng ký và hơn 2 triệu lượt truy cập mỗi ngày. Việc ứng dụng các mạng xã hội như Facebook, Twitter vào công việc kinh doanh nhằm tiếp cận với khách hàng mục tiêu và quảng bá thương hiệu đã không còn là vấn đề quá mới mẻ với các doanh nghiệp hiện nay.

Tuy nhiên, ứng dụng Pinterest cho mục đích tương tự thì chưa phải doanh nghiệp nào cũng biết tới. Sau đây là 8 lợi ích về SEO của Pinterest có thể gây ảnh hưởng tích cực tới website và thương hiệu doanh nghiệp của bạn.


Tiep thi tren Pinterest



1) Thứ hạng trên Google
Google bot thường xuyên quét và index nội dung từ Pinterest do nội dung của website được cập nhật liên tục. Đây chính là cơ hội để các bạn có thể vượt qua đối thủ của mình cho từ khóa được lựa chọn bằng cách tối ưu hóa phần hình ảnh cho phản hồi trên Pinterest cho từ khóa đó.

2) Backlink và lưu lượng truy cập trực tiếp
Mỗi hình ảnh được “gắn” lên Pinterest đều là một liên kết dẫn tới nguồn tin gốc. Và các liên kết này có giá trị rất cao không chỉ về khía cạnh SEO mà còn về khía cạnh lưu lượng truy cập trực tiếp từ Pinterest tới website của bạn.

3) Lượng tìm kiếm trên Pinterest
Mỗi ngày có tới hàng triệu người tìm kiếm thông tin về các thương hiệu trên Pinterest. Vậy thương hiệu của bạn đã có mặt trên Pinterest và sẵn sàng để được mọi người tìm kiếm hay chưa?

4) Mở rộng thương hiệu trực tuyến
Cũng như Facebook, Twitter, LinkedIn, Google+, Pinterest có thể được coi là một công cụ hữu hiệu giúp bạn mở rộng việc quảng bá thương hiệu trên Internet và đạt những lợi thế nhất định so với đối thủ cạnh tranh.

5) Nội dung
Pinterest là trang mạng xã hội duy nhất tập trung chủ yếu vào phần hình ảnh. Và bạn cũng có thể thấy được rất nhiều hình ảnh về các nội dung và chuyên ngành khác nhau. Hãy tận dụng lợi thế đặc trưng này của Pinterest và xây dựng hình ảnh về thương hiệu của bạn.

6) Sự tương tác từ mạng xã hội
Google và Bing đã công nhận việc đưa vào tính toán các dấu hiệu tương tác của mạng xã hội cho quá trình xếp hạng trang kết quả cho các từ khóa. Nếu website của bạn có được nhiều tương tác tích cực từ phía người dùng các mạng xã hội, điều đó chứng tỏ nội dung của bạn thật sự hay và hữu ích.

7) Cạnh tranh với đối thủ
Bởi có rất nhiều khả năng các đối thủ cạnh tranh của bạn đã sử dụng Pinterest từ lâu! Đó chính là một lý do lớn về việc bạn nên cân nhắc tham gia Pinterest càng sớm càng tốt.

8) Pinterest đã khẳng định được sức mạnh của mình
Bằng việc vượt qua LinkedIn trở thành mạng xã hội lớn thứ 3 tại Mỹ với 21,5 triệu lượt truy cập hàng tuần, Pinterest đã chứng tỏ được sự vượt trội của mình. Điều đó cho thấy việc tham gia vào Pinterest đang ngày càng mang lại nhiều lợi ích hơn cho bạn và doanh nghiệp cũng như khi bạn bắt đầu tham gia Facebook và Twitter.

Làm thế nào để bắt đầu?
- Truy cập Pinterest.Com và đề nghị được tham gia mạng xã hội này
- Tạo lập một tài khoản Pinterest cho thương hiệu của bạn
- Hãy nhớ liên kết tài khoản Pinterest với tài khoản Facebook và Twitter của bạn để chia sẻ nội dung cùng lúc
- Thêm nút công cụ chia sẻ của Pinterest lên tất cả các trang nội dung trên website
- Thêm phần “Bảng” vào tài khoản và bắt đầu “gắn” hình lên thôi!


(Nguồn VinaLink - dichvuseo.com)

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...