Tiếp thị số 9.7/10 bởi 1919 người bình chọn.

Thu Hút Lượng Truy Cập – Bạn Muốn Trở Thành Một “Con Cá Heo” hay “Cá Trích”?


thu hut luong truy cap
Một “con cá heo” có thể suy nghĩ độc lập – nhưng cũng có thể làm việc trong đội nhóm. Họ xây dựng 1 doanh nghiệp thực sự và kiếm tiền thực sự.
Một con “cá trích” thường theo sau bầy đàn và ăn những mảnh vụn. Họ có thể xoay sở để sống, nhưng cuối cùng thường bị ăn thịt bởi những “con cá” lớn hơn.
Hãy để tôi bắt đầu bằng cách nói rằng việc trở thành 1 con “cá trích” không có gì là sai cả - nếu bạn muốn như vậy. Tuy nhiên nếu bạn muốn trở thành 1 con “cá heo” và kiếm thật nhiều tiền thì bạn nên bắt đầu suy nghĩ như một con “cá heo”, thay vì làm những việc mà con “cá heo” đó nói bạn làm.
Bạn có thấy không? Những con “cá heo” có thể làm việc một mình hoặc hợp sức để làm cho những con “cá trích” làm theo những gì chúng muốn, để chúng có thể dễ dàng ăn thịt.
Vì vậy hãy nghĩ về marketing như 1 con “cá heo”, đừng làm “cá trích” một giây phút nào cả.
Tôi đã viết 1 bài về những nguồn lưu lượng truy cập tốt nhất. Bây giờ tôi sẽ mở rộng thêm về vấn đề này dựa trên những bàn luận tại workshop của FusionHQ vừa qua.
Một trong những diễn giả của chương trình, Greg Jacobs, đã đưa ra lời bình luận “chỉ có 2 nguồn thu hút lưu lượng truy cập chất lượng thực sự - đó là “paid traffic” (lượng truy cập từ các quảng cáo trả tiền) và “affiliate traffic” (lượng truy cập từ các cộng tác viên).
Greg thường là cộng tác viên đạt doanh thu cao nhất của các chương trình quảng bá sản phẩm (hoặc ít nhất trong top 3), do đó anh ấy thực sự là 1 con “cá heo”.
Tôi nghĩ có 1 phương pháp khác tuyệt vời và đơn giản hơn bạn nghĩ – đó là phương pháp offline mới là nguồn thu hút lượng truy cập lớn nhất.
SEO cũng là một nguồn rất chính đáng – vấn đề duy nhất với SEO là nó không ổn định (vì Google có thể thay đổi điều kiện xếp hạng thường xuyên), vì vậy tôi sẽ không bao giờ muốn dựa vào nó. Tôi đã từng chứng kiến nhiều doanh nghiệp quá phụ thuộc vào SEO đã biến mất chỉ sau 1 đêm khi Google thay đổi thuật toán tìm kiếm của họ.
Nhưng phần lớn thì Greg đã đúng. Và điều mà anh ấy không nhắc đến đó là sử dụng Facebook, Pintrest, Twitter hay là 1 trong rất nhiều kỹ thuật “trendy” (tức thời) khác mà các “bậc thầy” về Internet Marketing đã và đang dạy bạn.
Tại sao?
Bởi vì những kỹ thuật này được dạy bởi những con “cá heo” (và thường thì cá trích không biết nhiều về những kiến thức này), vì vậy họ có 1 sản phẩm để bán cho các con “cá trích”. Phương pháp nào mà hầu hết những con “cá heo” này THỰC SỰ sử dụng để tạo ra phần lớn doanh thu của họ?
Vâng – đó chính là “affiliate traffic” và “paid advertising” (quảng cáo trả tiền).
Vậy những kỹ thuật về social media (truyền thông xã hội) như Facebook, Twitter, LinkedIn… có hiệu quả không?
Có – nếu như bạn đang nuôi 1 con “cá trích”. Nhưng nó không bao giờ đủ cho 1 con “cá heo”.
“Cá heo”  khiến cho các con “cá trích” làm những công việc nặng nhọc. Bằng cách tập hợp những con “cá trích” lại, “cá heo” có thể ăn tất cả những gì chúng cần. Với 1 chương trình cộng tác viên, bạn có thể tận dụng rất nhiều “cá trích” làm công việc marketing trên những trang social media cho bạn.
Nếu bạn sử dụng 1 ít social media cho dự án của mình, không có gì là sai cả, chỉ có điều là bạn phải chấp nhận rằng đây hiếm khi là nơi bạn có thể kiếm được nhiều tiền (hoặc chí ít là so với công sức bạn phải bỏ ra so với các phương pháp khác).
Một điều lưu ý ở đây là tôi nghĩ rằng social media có giá trị cho mục đích tạo ra các “social proof” (bằng chứng xã hội) và giúp bạn xây dựng thương hiệu, nhưng tầm quan trọng của nó thì ít hơn nhiều so với những gì mà rất nhiều “bậc thầy” nói với bạn.
Nếu bạn nghiêm túc về việc kiếm (nhiều) tiền thì đây là thời điểm mà bạn nên bắt đầu nghĩ (và hành động) như một con “cá heo”.
Leon Jay
(kiemtienquamang.vn)

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...