Tiếp thị số 9.7/10 bởi 1919 người bình chọn.

Mobile Marketing lĩnh vực sinh lời mới đầy hấp dẫn.

Ngày nay, đa số người dùng "chia tay" thiết bị di động khi đi ngủ và được thiết bị di động "chào đón" khi thức giấc. Đó là cơ hội đầy hấp dẫn để Mobile Marketing (tiếp thị di động) phát triển.

Diễn đàn quốc tế MMA Việt Nam 2012 ngày 25/10/2012 tại TPHCM do hiệp hội Mobile Marketing toàn cầu (Mobile Marketing Association) cùng Goldsun Focus Media tổ chức đã mang lại cho thị trường Việt Nam cái nhìn toàn cảnh sâu sắc về mobile marketing. Là người am hiểu về lĩnh vực truyền thông công nghệ số, bà  Bùi Nguyễn An Phương - Phó tổng giám đốc GroupM Việt Nam cho rằng với sự phá triển rộng rãi và tiềm năng chưa khai phá hết, vẫn còn rất nhiểu giải pháp để thực hiện thành công chiến dịch truyền thông mobile tới khách hàng.
mobile marketing
Hơn 300 đại biểu là chủ doanh nghiệp, chuyên gia marketing, chuyên viên nghiên cứu thị trường đã tham dự; 25 thương hiệu nổi tiếng thế giới và Việt Nam đã chia sẻ kinh nghiệm ứng dụng mobile marketing vào chiến dịch marketing tổng thể.

Đại diện nhà cung cấp trình duyệt Opera, ông Fabrizio Caruso, Phó chủ tịch cao cấp của Opera Software ASA tại châu Á cho biết thế giới đã có hơn 6,1 tỉ thuê bao di động, trong đó có hơn 933 triệu thuê bao smartphone. Ông Caruso nó, khoảng 50% truy cập internet ở Việt Nam là từ di động. "Đừng bỏ qua các công nghệ giúp thực hiện công việc đơn giản mà hiệu quả. Doanh thu mobile marketing sẽ tăng khi cò nhiều nhà quảng cáo tham gia. Opera  đã sẵn sàng cung cấp giao diện đơn giản, hữu hiệu nhất cho các chiến dịch mobile marketing"

Sức lan tỏa của mobile marketing đang chiếm lĩnh các thị trường di động lớn như Trung Quốc, Ấn Độ. Theo ông Joshua Maa, nhà sáng lập kiêm Tổng giám đốc Madhouse thì thị trường quảng cáo thế giới đang dành cho mobile marketing khoảng 7% ngân sách. Kinh nghiệm đi đầu thành công tại thị trường di động lớn nhất thế giới của Madhouse cho thấy, các nhà quảng cáo luôn cần giúp các nhà bán hàng chi tiêu tiền quảng cáo hiệu quả nhất; luôn phải quan tâm xem làm thế nào xây dựng được website phù hợp với mọi điện thoại di động, smartphone, điều chỉnh kích thước màn hình, độ phân giải của thiết bị di động cũng như lưu ý đến hạ tầng băng thông...


Tại Ấn Độ, thị trường mobile thứ hai thế giới, những người mua sắm băng thông di động đã bắt đầu quen với việc so sánh giá bán trên mobile. Các nhà bán lẻ trên di động đã mang lại cho người mua sắm nhiều phương án phù hợp, có lợi nhằm tăng tính thu hút, truyền miệng và tăng số lượng bán hàng trong cửa hiệu. Ông Suresh Narasimha, sáng lập viên kiêm Tổng giám đốc TeliBrahma Convergent Communications cho biết, dịch vụ mobile đã thúc đẩy doanh số bán hàng khổng lồ ở Ấn Độ. "Hãy bắt đầu với Mobile Marketing ngay không cần chờ vào sự phát triển sắp tới của thị trường smartphone. Chúng ta hoàn toàn có thể truyền thông điệp đến người dùng điện thoại di động thông thường. Hãy tích hợp quảng cáo di động vào chương trình quảng cáo chung vì mobile marketing là giải pháp giúp chiến dịch quảng cáo thành công hơn. Bắt đầu mobile marketing càng sớm thì càng có nhiều cơ hội đến với người dùng". ông Suresh Narasimha nói.

"Ngành công nghiệp Mobile marketing đã phát triển nhanh trong năm 2011 và đã thật sự trường thành. Điều quan trọng là các công ty phải xây dựng một chiến lược mobile marketing có định hướng để đạt được chỉ số ROI (Return On Investerment -hoàn vốn đầu tư) cần thiết bằng sự thấu hiểu cách thức sử dụng (thói quen tiêu dùng), bối cảnh và tốc độ thay đổi", ông Stewart Hunter, Phó tổng giám đốc Kinh doanh công ty Somo chia sẻ. Thật vậy, "không quan trọng hôm nay thế nào mà quan trọng ngày mai ra sao", ông Oliver Palmer, Giám đốc sáng tạo Tigerspike nhận định và nói tiếp: "Tùy theo đối tượng có cách tiếp cận. Có thể bắt đầu mobile  marketing từ SMS, cho người dùng tham quan cửa hàng ảo rồi tham quan cửa hàng thật... Công nghệ luôn biến đổi, vấn đề là làm sao ứng dụng vào kinh doanh phù hợp nhất".
(pcworld.com.vn)

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...